Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Bạch Thư 30: Trả Lại Đồng Tiền Không Phải Của Mình



BẠCH THƯ 30 TRẢ LẠI ĐỒNG TIỀN KHÔNG PHẢI CỦA MÌNH
1/ Nữ sinh lớp 9 trả lại 20 triệu đồng nhặt được

Trên đường chở em gái đi chơi, Lan Anh nhặt được chiếc ví đựng nhiều tiền nên đã ngồi ngoài đường cả tiếng để đợi người đánh rơi quay lại tìm.

Nữ sinh lớp 9 kể, chiều cuối tháng 12/2012 em được nghỉ học nên lấy xe đạp chở em gái chơi quanh làng. Đang đi hai chị em bỗng thấy hai người đi xe máy chạy vụt qua, chiếc ví rơi xuống đất. Em vội chạy theo gọi với nhưng không ai nghe thấy.

Lan Anh nhặt lấy chiếc ví và chở em gái về nhà. Kiểm tra thấy số tiền hơn 20 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân, cô bé hoảng sợ và nghĩ ngay đến việc tìm người để trả. Không kịp kể với bố mẹ, em cầm ví chạy nhanh ra đoạn đường lúc nãy ngồi đợi.

Gần một giờ sau, hai người đi xe máy chạy chầm chậm đến đoạn đường trên. Thấy người đàn ông ngồi trên xe vừa ngó nghiêng mặt đường vừa lo lắng hỏi dò, Lan Anh chạy đến hỏi. Nghe người này kể bị mất chiếc ví đựng hơn 20 triệu đồng và giấy tờ tùy thân, cô bé vội đưa món đồ trả lại người đánh rơi. Lê Quang Giá Ông làm nghề buôn trâu bò ở xã Đại Sơn (huyện Đô Lương)



2/ Thiếu úy công an trả lại 27 triệu đồng cho người đánh rơi . 

Vào khoảng 10h ngày 12/1, trên đường đi làm qua khu vực chợ Bến Thủy, thuộc phường Bến Thủy, TP. Vinh, Nghệ An, Thiếu úy Nguyễn Hữu Hải (SN 1987), hiện đang công tác tại phòng cảnh sát bảo vệ và cơ động công an Nghệ An nhặt được một chiếc ví màu nâu.

Anh Hải liền đưa chiếc ví lên công an phường Bến Thủy trình báo. Qua kiểm tra, trong ví có 7 triệu đồng tiền mặt, một sợi dây chuyền vàng trị giá hơn 20 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân, chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Duy Gia, hộ khẩu đăng ký thường trú tại Đức Thọ, Hà Tĩnh. Sau đó, công an phường Bến Thủy đã thông báo cho người đánh rơi đến nhận lại tài sản.

Nhận lại chiếc ví cùng toàn bộ tài sản, anh Gia không ngừng cảm ơn đồng chí Hải và bày tỏ sự tin tưởng vào lực lượng công an nhân dân.

Nói về hành động của mình, Thiếu úy Hải chia sẻ: “Đó cũng là việc bình thường, tôi nghĩ nhiều người khác khi nhặt được cũng làm vậy”. Cách đây không lâu, công an Nam Định cũng đã trả lại 40 triệu đồng nhặt được của người dân.



3/ Tài xế taxi trả lại gần 19 tỷ đồng cho khách bỏ quên 

Đó là ông Sia Ka Tian, 70 tuổi, lái xe taxi của hãng ComfortDelGro ở đất nước Singapore. Trưa ngày 19/11 vừa qua, khi đón và trả hai khách du lịch người Thái Lan từ vịnh Marina đến đường Beach Road, ông phát hiện một túi đồ trong băng ghế sau của xe. Kiểm tra túi đồ, ông Sia ngỡ ngàng khi nhìn thấy bọc tiền trị giá 1,1 triệu đô la Singapore (tương đương 900.000 USD, gần 19 tỷ VNĐ). Biết là của khách để quên, không một chút đắn đo, ông đã ngay lập tức tới trung tâm tìm kiếm đồ thất lạc để báo lại sự việc. Các nhân viên ở đây đã rất sốc khi ông Sia Ka Tian mang số tiền lớn như vậy tới để trả lại cho người bị mất. "Số tiền này là không quan trọng đối với tôi. Nó không thuộc về tôi, do đó, làm thế nào tôi có thể sử dụng nó." – ông Sia nói với tờ Straits Times. Cùng lúc này, hai người khách Thái Lan nói trên cũng đã tìm đến hãng taxi ComfortDelGro để thông báo bị mất tiền. Không lâu sau đó, họ đã gặp lại vị tài xế tốt bụng và nhận lại toàn bộ số tiền. Hai vị khách cảm ơn rối rít và muốn hậu tạ ông Sia một số tiền nhưng ông đã một mực từ chối. Được biết, trong 31 năm làm nghề lái taxi, ông Sia đã từng 6 lần trả lại đồ cho khách bị mất, trong đó có lần ông trả lại 5kg vàng, nhiều lần trả lại túi xách và điện thoại di động. Trước đó, từng có không ít bác tài đã tự trả lại đồ cho khách khi biết họ bỏ quên trên xe của mình. Tháng 10 vừa qua, một tài xế taxi ở Las Vegas, Mỹ tên là Adam Woldemariam đã trả lại số tiền 221.000 USD (khoảng 4,6 tỷ VNĐ). Tháng 3/2012, ông Saksri Kesseekaew, 56 tuổi ở Thái Lan đã trả túi vàng trị giá hơn hơn 13 triệu bath (hơn 8,8 tỷ đồng) cho khách để quên trên xe.

5/ Nghèo rớt mồng tơi vẫn trả lại 200 triệu nhặt được: 

Chú Rejaniel de Jesus Silva Santos và cô Sandra Regina Domingues đang trở nên nổi tiếng ở đất nước Brazil khi sẵn sàng trả lại túi tiền 20.000 real Brazil (khoảng 200 triệu đồng) bị bỏ quên dưới gốc cây. Điều đáng nói là dù đang "nghèo rớt mồng tơi", phải sống tạm dưới chân cầu ở thành phố Sao Paulo nhưng cô chú đã báo cảnh sát ngay sau khi tìm thấy túi tiền lớn như vậy. Phía cảnh sát cho biết, số tiền mà chú Rejaniel và bạn gái nhặt được chính là tiền mà nhà hàng sushi Nhật Bản có tên Hokkai bị ăn trộm từ tuần trước. Sau khi nhận lại số tiền bị mất trộm, chủ nhân nhà hàng Hokkai đã cảm ơn chú Rejaniel và cô Sandra bằng chỗ ở lâu dài trong một khách sạn. Không chỉ thoát khỏi cảnh vô gia cư, cô chú còn được chọn lựa một trong hai phần quà ý nghĩa khác: Làm việc tại công ty do chủ nhà hàng sở hữu sau khi tham gia khóa đào tạo đặc biệt, hoặc nhận trợ cấp chuyến đi về quê hương để tìm lại người thân. "Mẹ dạy tôi không bao giờ được ăn trộm."




6/ Nhặt được hơn 100 triệu đồng, trả lại người mất:

"Nhặt được của rơi trả người đánh mất", đó là những hành động đẹp của anh Lương Công Hòa và em Phạm Nguyễn Xuân Hiếu. Chiều ngày 3/5, đại diện Công ty Du lịch Sao Việt (xã An Phú, TP Tuy Hòa) xác nhận: trong lúc làm việc, nhân viên nhà hàng Lương Công Hòa (30 tuổi, ngụ tại xã Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa, Phú Yên) đã nhặt được ví tiền đựng gần 100 triệu đồng và một chiếc máy ảnh có giá trị lớn. Anh Hòa đã lập tức giao nộp toàn bộ số của rơi nhặt được trên cho công ty để trả lại cho người mất. Anh Lương Công Hòa tâm sự: “Giả sử nếu đặt trường hợp bản thân tôi làm mất đồ có giá trị lớn thì tôi cũng sẽ xót xa lắm, có khi tinh thần hoảng loạn, mất ăn mất ngủ nhiều ngày liền. Do đó, việc tôi trả lại đồ cho người mất cũng chỉ là một hành động hết sức bình thường trong cuộc sống”. Được biết, gia đình anh Hòa sống nhờ vào nghề làm ruộng, điều kiện kinh tế thuộc diện đủ ăn.



7/ Trước đó, khi đang đi dạo mát trên con đường gần nhà, em Phạm Nguyễn Xuân Hiếu 

(10 tuổi, học sinh lớp 4B Trường tiểu học Lê Thánh Tôn, phường 9, TP Tuy Hòa) nhặt được một chiếc ví màu đen thẫm nằm lẫn trong bùn đất. Hiếu liền mở ra xem thì thấy những cọc tiền toàn tờ một trăm, năm trăm nghìn đồng bó cứng. Sực nhớ hồi trưa nay hàng xóm của mình là bà Trần Thị Minh Lý có báo chuyện mất một ví tiền chứa 10 triệu đồng nên Hiếu đã đi tìm bà Lý để trả lại. Cảm mến tính trung thực của Hiếu, bà Lý rút ngay một cọc tiền ra cho nhưng Hiếu vui vẻ từ chối và đi thẳng về nhà. Ngay ngày hôm sau bà Lý đã đến trường báo tin và nhờ nhà trường cảm ơn em Hiếu giùm bà. Được biết, gia cảnh của Hiếu tương đối khó khăn, công việc của bố mẹ em khá bấp bênh. Mỗi ngày đi học về, Hiếu đều phụ mẹ làm việc nhà, chăm sóc lợn nuôi.



8/ Nữ sinh trả lại hơn 100 triệu đồng nhặt được:

Ngày 26/3, Tỉnh Đoàn Hậu Giang đã tuyên dương và trao tặng giấy khen “Người tốt - Việc tốt” cho 2 đoàn viên nhặt được trên 100 triệu đồng, trả lại cho người đánh rơi. Hai cá nhân làm việc tốt là Trịnh Thị Thanh Lam và Nguyễn Thị Ngọc Diệp, sinh viên khóa 5 ngành Tài chính - Ngân hàng, trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang. Trịnh Thị Thanh Lam cho biết: Ngày 23/3, trong lúc chờ bạn là Nguyễn Thị Ngọc Diệp đến trường, Lam thấy một người phụ nữ đi xe gắn máy chở con chạy ngang qua và làm rơi túi xách. Lam nhặt lên và chạy theo xe người phụ nữ nhưng không kịp. Khi túi xách rơi xuống đường, có một gói tiền văng ra nên Lam và Diệp đã mang gói tiền và túi xách đến nộp cho Công an phường 3, thành phố Vị Thanh. Cơ quan công an kiểm tra thấy ngoài gói tiền trị giá 88 triệu đồng còn có dây chuyền và nhẫn vàng khoảng 1,5 lượng vàng 18K trong túi xách, tổng giá trị tài sản hơn 100 triệu đồng, đã liên hệ trả lại cho người mất. Đây là số tiền mà một tiểu thương thu gom đi gửi ngân hàng, trong lúc chở con đi học vì sợ trễ nên sơ suất đánh rơi. Người bị mất tài sản đã gặp mặt cảm ơn hai em Lam và Diệp.

9/ Lái xe taxi trả lại 8,8 tỷ đồng cho khách bỏ quên:

Vị tài xế tốt bụng này là ông Saksri Kesseekaew, 56 tuổi. Vào chiều 14/3, ông Saksri đã rất bối rối khi phát hiện một túi đựng 10 hộp trang sức trong xe do một hành khách ở BangKok bỏ quên. Ông đã nhờ 1 người bạn gọi đài FM 91 của cảnh sát để thông báo vụ việc rồi lái xe trở lại nơi đón và thả khách với hy vọng vị khách này sẽ quay lại tìm món đồ bị mất. Ngày 15/3, người thân của tài xế Saksri cho hay đã xem tin liên quan đến chủ nhân của túi vàng trên truyền hình. Đến ngày 16/3, ông Saksri đã đem trả lại túi trang sức cho chủ nhân Akekarat Kanokwannakorn tại đài FM 91. Ông Akekarat, 60 tuổi, vốn là một người kinh doanh vàng đã tặng lại cho tài xế Saksri 2 dây chuyền vàng và 500.000 bath (hơn 338 triệu đồng) tiền mặt. Trước đó ông Akekarat báo với cảnh sát đã bỏ quên túi trang sức vàng nặng 8,2kg trên taxi nhưng lại không nhớ biển số xe.

10/ Công nhân vệ sinh trả lại chiếc violin 3,5 tỷ: 

Muchen Hsieh - cô sinh viên Nhạc viện New England (Mỹ) trong một lần đi xe bus vào tuần trước đã để chiếc đàn trong khoang hành lý phía trên chỗ ngồi và bỏ quên ở đó khi xuống xe. Chiếc đàn này do Tổ chức văn hóa Chi Mei của Đài Loan cho Hsieh mượn khi đi học ở Mỹ. Nó là một sản phẩm của nghệ nhân Vincenzo Jorio, được sản xuất năm 1835 tại Naples (Italia), trị giá 172.000 USD (tương đương 3,5 tỷ đồng). Cảnh sát Philadelphia đã mở một chiến dịch tìm kiếm chiếc đàn. Một đài truyền hình địa phương đã tạo điều kiện cho Muchen Hsieh lên sóng để kêu gọi người nhặt được chiếc violin trả lại nó. Những cố gắng này đã được đền đáp. Một công nhân vệ sinh tìm thấy chiếc đàn đã chuyển nó tới khu vực giữ đồ của công ty xe bus. Và chiếc violin 176 tuổi đã được trao lại cho Muchen Hsieh vào một ngày trước Giáng sinh.

11/ Tài xế taxi trả lại tiền, hàng cho khách bỏ quên

(TNO) Đại diện Hãng taxi Dầu khí sáng 20.3, tại bãi đậu taxi Dầu khí, đã trao trả cho anh Sĩ Trường Tuấn một thùng hàng to được mang về từ Úc bỏ quên mà anh bỏ quên trên xe taxi do tài xế Lê Văn Phụng điều khiển. Vào lúc 18 giờ ngày 19.3, tài xế Phụng chở bà Trương Thị Khế từ sân bay Tân Sơn Nhất (sau chuyến bay từ Úc về Việt Nam) đến nơi cư trú, đoạn gần cầu Bình Lợi (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Khi xuống xe, hành khách này đã để quên thùng hàng. Sau đó, phát hiện ra chuyện này, tài xế taxi quay lại tìm không thấy khách nên mang về giao lại cho đội xe để công ty trả lại cho khách. 

Cũng trong sáng 20.3, anh Huỳnh Ngọc Thạnh (ngụ Q.Phú Nhuận) đã nhận lại chiếc bóp của mình khi trước đó anh đi taxi cũng của hãng này và bỏ quên khi xuống xe. Trong bóp có 6 triệu đồng, 400 USD, thẻ ATM và nhiều giấy tờ tùy thân khác. Khi nhận lại được tài sản nguyên vẹn, anh Thạnh đã tặng lại người chở mình hôm đó là tài xế Thao số tiền 2 triệu đồng.

Trước đó, lúc 23 giờ ngày 9.3, khi đáp chuyến bay xuống sân bay Tân Sơn Nhất, một người khách nước ngoài tên Jean đón taxi Dầu khí về khách sạn Victory (Q.3). Khi khách xuống xe, bảo vệ khách sạn đã để sót một vali của ông Jean ở trong xe. Lúc khách nhận phòng nghỉ mới biết bị thiếu một vali và báo cho khách sạn biết. Bảo vệ khách sạn liên hệ qua tổng đài của Hãng taxi Dầu khí. Chưa đầy 30 phút sau, tài xế đã giao nộp toàn bộ chiếc vali còn nguyên khóa cho đội xe để trả lại cho khách

Nhận lại vali, bảo vệ khách sạn và ông Jean cảm ơn lái xe và lãnh đạo Hãng taxi Dầu khí nhiệt tình, chu đáo với khách hàng. 

Cảm động hơn là trường hợp ông Tăng Ngọc Long (ngụ Q.3) khi nhận lại một máy ảnh, máy quay phim và một số đồ tư trang, trị giá khoảng 30 triệu đồng mà ông Long bỏ quên trên xe từ ngày 27.2, nhưng mãi tới ngày 10.3 ông Long mới tới nhận lại. Ông Long đã thưởng cho tài xế Nguyễn Văn Đông 2 triệu đồng.

Bà Nguyễn Cửu Thị Lành, Trưởng bộ phận taxi Dầu khí ở sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết: “Trước khi vào làm việc cho taxi Dầu khí, anh em tài xế đã được công ty hướng dẫn phải có tính tự giác trả lại tài sản khách bị mất nếu khách bỏ quên trên xe. Làm như vậy không chỉ khách hài lòng khi đi taxi Dầu khí mà còn góp phần làm tự hào cho về thương hiệu công ty và làm rạng mặt anh em tài xế taxi Dầu khí”. 

12/ Không tham của rơi:

02/02/2013 3:00 Sáng qua 1.2, trên đường đi làm, anh Nguyễn Ngọc Lĩnh, thư ký Tòa án quân sự Quân khu 5 khu vực 1 đã nhặt được chiếc ví da tại đường Chương Dương, TP.Quy Nhơn, Bình Định; bên trong có hơn 1,8 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân. Chủ nhân của chiếc ví là anh Nguyễn Châu Tuấn ở P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Anh Lĩnh đã liên lạc để gửi chiếc ví và toàn bộ tài sản bên trong cho anh Tuấn.

13/Tặng bằng khen 2 sinh viên không tham của rơi:

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trần Công Chánh vừa ký quyết định tặng bằng khen kèm tiền thưởng cho 2 bạn trẻ Trịnh Thị Thanh Lam và Nguyễn Thị Ngọc Diệu (SV lớp tài chính ngân hàng KO5 - Trường cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang). Trước đó trên đường đi học, Lam và Diệu đã nhặt được tài sản đánh rơi trị giá trên 100 triệu đồng. 2 bạn trẻ này đã chủ động trình báo công an để sớm hoàn trả cho người bị mất.

14/ Không tham của rơi 

08/03/2012 3:40 Sáng 7.3, bà Phạm Thị Khiết (53 tuổi, ở H.Tuy Phước, Bình Định) trên đường đi chợ Gò Bồi (xã Phước Hòa) đã nhặt được một chiếc ví, bên trong có 4,3 triệu đồng, 2 chỉ vàng và 1 miếng ngọc. Bà Khiết thông báo rộng rãi tại chợ, sau đó đã trả lại cho người đánh rơi là bà Nguyễn Thị Tám (73 tuổi, ở thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa). 

15/ Người bán vé số “chê” 6,6 tỉ đồng 

29/12/2011 1:45 Bán thiếu “bằng miệng” 20 tờ vé số cho một khách quen, đến khi số vé này trúng giải lên tới 6,6 tỉ đồng, người bán vé số nghèo vẫn giao đủ số vé cho người trúng, lấy 200.000 đồng - thị trấn Bến Lức (H.Bến Lức, Long An) cả 2 nhân vật chính đều khá nghèo: vợ chồng chị Lành vé số quê ở H.Hồng Ngự (Đồng Tháp), không có cục đất chọi chim nên dắt díu nhau lên Bến Lức thuê nhà trọ rồi đi bán vé số mưu sinh; người trúng số Đỗ Ngọc Tuấn- cũng nghèo, có “thâm niên chạy ba gác 25 năm”.

16/ Tài xế taxi trả lại hơn 100 triệu đồng cho khách:

(Dân trí) - Dù đã nhiều lần nhặt và trả lại tài sản cho khách bỏ quên trên xe nhưng tài xế Hồ Minh Phong (tài xế taxi Vinasun) chưa lần nào đối mặt với số tiền lớn như vậy: 117 triệu đồng cùng nhiều tài sản giá trị khác.1h sáng ngày 5/3, sau 1 đêm chạy đến 5 cuốc khách giữa đêm khuya, anh Phong định về bãi ngủ thì phát hiện một chiếc cặp màu xám bị bỏ quên ở băng ghế sau cùng, bên trong ngoài số tiền 117 triệu đồng còn có 1 máy tính bảng, 1 điện thoại di động cùng các thiết bị điện tử đắt tiền khác. Đó là số tài sản quá lớn so với đồng lương ít ỏi của một tài xế taxi như anh.Và trong "cuộc đấu đá" đó, phần “người” trong anh đã chiến thắng. Anh quyết định: “Không phải tiền của mình, không có lý do gì giữ lấy!”. Vậy là anh gọi điện báo cho tổng đài. Sau khi tra xét, phía hỗ trợ khách hàng của hãng taxi này đã xác định số tài sản bị bỏ quên trên là của khách hàng Đan Quốc Đạt, ngụ tại quận Tân Phú, TPHCM.

17/Anh Phạm Văn Hơn là tài xế đã trả lại file hồ sơ, bên trong có giấy tờ và 2.000 USD cho một khách hàng vào ngày 7/3. Sáng ngày 16/1, anh Phạm Hữu Thanh sau khi chở 2 vị khách từ quận 3 ra sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện khách để quên túi xách trong đó có 10.000 USD và giấy tờ tùy thân. Ngay khi phát hiện tài sản khách để quên, anh Thanh đã vội vã chạy ra sân bay giao trả cho khách để khách kịp giờ bay ra nước ngoài. Cùng ngày, anh P.V.C cũng may mắn nhận lại được 100 triệu đồng đánh rơi trên chiếc xe taxi do anh Nguyễn Văn Trang cầm lái. Anh Trang tâm sự: “Việc trả lại tài sản cho khách hàng là trách nhiệm của tài xế chúng tôi”.

18/ Một phụ nữ trả lại hơn 20 triệu cho người mất: 

Dân Việt - Kiểm tra túi, chị Ngọc Ánh phát hiện trong túi một tài sản lớn và liền tìm cách liên lạc với người mất để giao lại…Chủ nhật 24.3, chị Phan Hạ Huy, ngụ phường Phước Hội, thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) cùng người thân đi chơi ở bãi biển Cam Bình vô ý làm rơi một túi xách. Theo chị Hạ Huy, trong túi có 9 triệu đồng, cùng một số dolla Mỹ, dolla Úc và đồ trang sức. Tổng trị giá tài sản bị mất hơn 20 triệu đồng, cùng một số giấy tờ tùy thân quan trọng khác. 

Túi xách trên sau đó được chị Lê Thị Ngọc Ánh (33 tuổi), cư ngụ thôn Mũi Đá, xã Tân Phước, cùng thị xã La Gi, đi ngang qua lượm được. Kiểm tra túi, chị Ngọc Ánh phát hiện trong túi một tài sản lớn và liền tìm cách liên lạc với người mất để giao lại…

Tối cùng ngày, chị Hạ Huy cùng chồng đã đến nhà chị Ngọc Ánh nhận lại tài sản vừa bị mất trong niềm vui tột cùng. Ngay lúc nhận lại tài sản, vợ chồng chị Hạ Huy đã có lời cám ơn và xin hậu tạ. Tuy nhiên, chị Ngọc Ánh chỉ nhận lời cám ơn và nói: “Trả lại của rơi cho người mất chỉ là chuyện bình thường thôi.”

Tuyên dương 4 tài xế Vinasun trả lại tài sản cho khách 13/03/2013 23:15Chiều 13/3, UBND TP.HCM và Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) đã khen thưởng 4 tài xế taxi tự nguyện trả lại tài sản có giá trị cao cho khách hàng, tổng cộng gồm 14.000 USD, hơn 220 triệu đồng tiền mặt, cùng nhiều vật dụng cá nhân có giá trị khác. 4 tài xế được tuyên dương trong đợt này gồm các anh: Nguyễn Văn Trang, Phạm Hữu Thanh, Hồ Minh Phong và Phạm Văn Hơn. Trước đó, vào các ngày 16/1, 5/3 và 7/3, phát hiện hành khách bỏ quên tải sản trên xe, 4 tài xế trên đã kịp thời báo ngay về tổng đài để liên hệ trả lại cho khách. Tổng số tiền trả lại cho khách gồm 14.000 USD, 220 triệu đồng tiền mặt và nhiều vật dụng cá nhân có giá trị khác. Ngoài giấy khen của công ty, dịp này hai tài xế Nguyễn Văn Trang và Phạm Hữu Thanh còn được UBND TP.HCM tặng bằng khen vì nghĩa cử cao đẹp. Được biết, trong năm 2012, đã có 10.134 lượt tài xế Vinasun trả lại tài vật cho khách với tổng trị giá trên 7,5 tỉ đồng.




Câu hỏi được đặt ra là nếu băng nhóm OB.Lê Minh Đức-Võ Văn Hải-Dương Thị Thảo-Lê Thị Hường-Phạm Viết Tuấn Anh ở trong một trong những trường hợp nầy thì họ có hành động cao thượng như những nhân vật được nêu ra trong báo không?

Để trả lời câu hỏi đó thì chúng ta chỉ cần hỏi: số tiền, tài sản, bất động sản- là tài sản của Chúa, tiền dâng hiến cho Chúa là tiền thánh; với số tiền tương đương 6 triệu Dola Mỹ mà nhóm Đức-Hải-Thảo-Học-Tuấn Anh đã mang ra đi có phải là tiền của một trong những người đó Đức-Hải-Thảo-Học-Tuấn Anh không? Đó là tiền của tập thể thuộc quyền của cả một giáo hội IEM; không thuộc về quyền của cái gọi là "Ban lãnh đạo Đức-Hải-Thảo-Học-Tuấn Anh". Thế nhưng họ đã ngang nhiên lấy danh nghĩa là Ban lãnh đạo Giáo Hội rồi mang ra đi chia chác cho nhau. Và để hợp lý hóa tội ăn cắp, họ đã cướp lấy danh xưng của Giáo Hội IEM. Chừng ấy cũng đủ để thấy được câu trả lời cho câu hỏi trên. Một đám được gọi là những mục sư Tin lành, lại là những người có đạo dòng lâu năm, là dòng dõi của những thầy tế lễ trong Giáo Hội Tin lành; thế nhưng họ lại có một đời sống vô đạo, bất lương. Họ sống tệ hơn những em bé học sinh lớp 9. Họ nhơn danh Chúa giảng dạy nhưng lại sống tệ hơn một tài xế taxi. Họ tự cho mình là thánh khiết nhưng đới sống lại xấu tệ hơn một người phụ nữ bán xé số. Họ khuyên người tín hữu đừng ăn cắp mà họ lại ăn cắp.

Trước tòa án Q2/HCM, Bà Lê Thị Hường viết một tờ giấy xác nhận rằng: thửa đất Q2 là tài sản của riêng bà; bà đã dâng cho LDTGPA của ông Trần Mai; nay không thích, lấy lại dâng cho riêng ông Lê Minh Đức. Căn cứ vào đó; họ đã bán thửa đất vàng cho bà Võ thị Em- dòng họ Võ V Kiệt.


Thế nhưng, cái bi hài hơn là hàng ngũ được gọi là mục sư lãnh đạo các giáo hội trong VEF lại lên tiếng ủng hộ tướng cướp và hành động ăn cướp- Lê Minh Đức và lót ổ xây nhà cho tướng Đức làm thủ quỹ tập đoàn VEF. Xem ra hàng ngũ mục sư VEF sống vô đạo hơn chính quyền Việt Nam. Chính quyền tuyên dương những người thánh thiện, không lấy vật chi chẳng thuộc về mình. Còn tập đoàn mục sư VEF thì dùng kỹ thuật, xảo thuật, xào nấu, chế biến, in ấn, tuyên truyền với những ngôn ngữ thiêng liêng để tuyên dương những kẻ cướp: Đức-Hải-Thảo-Học-Tuấn Anh. Tội ác nầy bị gọi là tội đồng lõa với kẻ cướp.


Với những lối sống như thế, đám cướp và những tên mục sư bảo kê kẻ cướp đã dõng dạt đứng lên tòa giảng rao truyền về một đời sống thánh thiện, nếp sống công bình, tư cách vô tội cùng hàng ngàn những bài giảng kêu gọi ăn năn tìm kiếm phục hưng cho hội thánh.


Tội ác đó không chấm hết; nó còn lây lan cho những thế hệ kế tiếp. Họ đã dạy cho bầy chiên và nhân sự họ mánh khóe cướp vật thánh trong giáo đường; thủ đoạn hợp thức hóa tài sản chung thành tài sản riêng.



Thật xấu hổ khi đọc những thông tin báo chí về những kẻ chưa tin Chúa mà lại thánh thiện, công bình; không lấy vật chẳng thuộc về mình. Nhưng chói tai và mắc cở khi mọi người cũng đều phải gọi Đức-Hải-Thảo-Học-Tuấn Anh và các ông trong tập đoàn VEF là những mục sư theo đúng phép lịch sự; nhưng là những mục sư ăn cướp và bảo kê kẻ cướp.


Băng cướp nầy lại được sự hậu thuẩn không phải chỉ VEF mà có cả tên mục sư Kampuchia và hai tên mục sư Anh Quốc đồng lỏa, đồng mưu ăn cướp tài sản Giáo Hội IEM. Chúng nó đã kéo mọi người nào có thể để hùa nhau chia vật thánh của dân sự Đức Chúa Trời và điều đó được chúng gọi là dâng hiến cho Chúa.


Hóa ra; "Đức Chúa Trời, Đức Thánh Linh đã xức dầu cho kẻ cướp và những bọn bảo kê kẻ cướp? Hóa ra VEF và OB.Lê Minh Đức-Võ Văn Hải-Dương Thị Thảo-Lê Thị Hường-Phạm Viết Tuấn Anh đều là bọn cướp được một số hội đoàn mục sư cấp giấy phép?

Quá xấu hổ khi xưng danh mục sư Tin Lành giữa đất nước Việt Nam!


Xin đừng khóc cho dân ngoại chưa tin Chúa!

Hãy khóc lóc cho bầy chiên khờ khạo ngu dại bị dẫn dắt vào con đường hư mất bởi những tập đoàn mục sư ăn cướp vật thánh của nhà Đức Chúa Trời.




26/3/2013
Mục sư Trần Mai
Tổng Quản Nhiệm IEM


"Kính xin loihangsong.net - mục sư Huỳnh Thúc Khải đăng giúp. Cám ơn!"

7 nhận xét:

  1. Mục sư VEF làm MÉO MẶT Tin lành...

    "Bà Nguyễn Cửu Thị Lành, Trưởng bộ phận taxi Dầu khí ở sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết: “Trước khi vào làm việc cho taxi Dầu khí, anh em tài xế đã được công ty hướng dẫn phải có tính tự giác trả lại tài sản khách bị mất nếu khách bỏ quên trên xe. Làm như vậy không chỉ khách hài lòng khi đi taxi Dầu khí mà còn góp phần làm tự hào cho về thương hiệu công ty và làm RẠNG MẶT anh em tài xế taxi Dầu khí”.

    ***
    “Chớ ăn cắp vật chi, nhưng phải hằng tỏ lòng trung thành trọn vẹn, để làm cho tôn quí đạo Đức Chúa Trời, là Cứu Chúa chúng ta, trong mọi đường.” (Tít 2: 10)

    - Hãng taxi Dầu khi họ còn biết làm cho RẠNG MẶT anh em taxi của họ... Còn mục sư VEF không hiểu sao lại đi làm cho MÉO MẶT Tin lành khi họ rũ nhau đi ăn cướp và bảo kê cho một bằng cướp!

    Phao-lô dạy “Chớ ăn cắp... để làm cho TÔN QUÝ ĐẠO Đức Chúa Trời...” (Tít 2: 10)
    Ấy vậy mà không hiểu sao các mục sư VEF lại đi làm cái chuyện BẢO KÊ CHO LŨ CƯỚP?

    - Hãng taxi Dầu khi họ còn biết làm cho RẠNG MẶT anh em taxi của họ... Còn mục sư VEF không hiểu sao lại đi làm cho MÉO MẶT Tin lành...???

    Huỳnh Thúc Khải

    Trả lờiXóa
  2. Quý độc giả nghĩ sao nếu bây giờ Huỳnh Thúc Khải gửi một lá đơn đến chi nhánh Bộ Quốc phòng, số 2 đường 3/2 quận 10 Tp HTM, TRUY TỐ Nguyễn Vĩnh Minh Thành là nhân viên của họ tại đây tội "đánh phá và cướp web LHS"...??

    Các cơ quan ban ngành khắp nơi tuyên dương người "nhặt của rơi trả lại người mất", chẳng lẽ "Bộ quốc phòng" lại đi chấp chứa một đứa LƯU MANH, DU CÔN như Nguyễn Vĩnh Minh Thành?
    Không lẻ Bộ quốc phòng lại tệ đến thế sao..?

    Độc giả thường xuyên LHS.

    Trả lờiXóa
  3. Phải biết chờ đợi nhau!
    "Trăm năm trồng người." Chúa mà còn chọn kẻ ăn cắp làm 1 trong 12 môn đệ đầu tiên.
    Phần của kẻ cắp, cướp không ăn năn chúng ta đều biết rồi. Cầu nguyện cho họ. Lên án thì dễ, phó giao cho Chúa việc đó hay chờ đợi thì khó lắm phải nhẫn nhục chờ đợi thì thắng tới thắng thôi. Chúa làm hay mình làm? Nếu mình ra tay diệt kẻ cắp, cướp thì mình là Chúa rồi còn gì?
    Hãy tin Ngài là Đấng chiến cự cho anh em!
    Chúng ta không dễ tin đảng Viên CS là tốt vì dân vì nước hay mục sư Tin Lành là tốt vì Chúa vì tội nhân!!! mà tất cả phải nhìn bên trong họ cái đả! Hoan hô những người trả lại của không phải của mình. Hoan hô Đức- Hải- Học- Thảo...trả lại tài sản cho Liên Đoàn TGPA... giải tán cái IEM hàng nhái nhập vào IEM chính thống..
    Tư Gia ngày đầu.

    Trả lờiXóa
  4. @ một độc giả loihangsong in Newzelandlúc 18:52 27 tháng 3, 2013

    Xin có ý kiến.,

    Việc của Nguyễn vĩnh minh Thành!

    Cơ quan chủ quản đã biết hết rồi. Đâu phải việc 'cướp, trộm, gây án' web LHS là ăn cắp vặt đâu mà không bị bại lộ.

    Riêng về TT HT Khải, được rất nhiều hơn mất chắc chắn là như thế.

    Còn Minh Thành-Kim Tuấn, chơi với 'lửa' nên bây giờ 'lòi' ra mặt 'CHUỘT, CÔNG NGHỆ THÔNG TIN'.

    Qua việc nầy Đức Chúa Trời là thành tín, "ai nhờ cậy Chúa họ không bị hổ thẹn".

    Chúc niềm vui tràn ngập tấc cả mọi người.

    @ độc giả từ Newzeland

    Trả lờiXóa
  5. @ MS Nguyễn văn Loan Sóc Trăng.-lúc 21:43 27 tháng 3, 2013

    Từ Nguyễn vĩnh minh Thành đến Thái phước Trường .. bằng ?

    Minh Thành - Phước Trường, bằng tội ác và tù tội. Lý do: Đừng tham lam bấc cứ điều gì không thuộc về mình.

    I. Nguyễn vĩnh minh Thành, nghe nói rất nhiều về 'tội phạm' CNTT. Cướp web, là nhân viên trực thuộc BQP. Đạo đức tôn giáo, đạo đức cán bộ cách mạng, ngay cả bản thân là bằng không (không có gì cả) tội ác của kẻ đốt nhà, gây tử vong thương vong! Đáng phải loại trừ ra khỏi tổ chức, nếu không hậu quả khó lường.

    II.- Thái phước Trường chờ mong từng ngày sớm làm 'bá chủ tại VN' với danh xưng. Ta TPT đã khai sinh chủ nghĩa TPT, từ tin lành CMA tại VN trên trăm năm. Ta đáng được tôn quí vinh hiển và quyền phép cho đến 'A tăng Kỳ kiếp'. Sao lại không? Thái phước Trường mà thôi, không có chúa chiết gì cả. Ta, TA, T... A !

    Mọi người hãy chờ xem lời Chúa được ứng nghiệm:

    "Sự kiêu ngạo đi trước, sự bại hoại theo sau. Tánh tự cao đi trước sự sa ngã".

    Chào tạm biệt và hẹn gặp lại.

    @ MS Nguyễn văn Loan Sóc trăng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mục sư Nguyễn văn Lọan - Lợn ở Sóc Trăng, là tay sai của Sư hỗ mang Thái Pháp Truờng ! Vì là Lọan - Lợn nên ngày nay HT đìu hiu quạnh quẻ !!!!!!!

      Xóa
  6. Phải mở phiên tòa ,phải lấy lại tài sản từ con cướp LMĐ ,VEF cho ms Trần Mai
    Phải mạnh mẻ lên tiếng tố cáo ,làm trong sạch từ trong đến ngoài cho ms TM : Vụ Án Tà Dâm .
    Phải chứng minh làm sáng tỏ cho thế giới Web của HTK bị cướp cho mọi người tâm phục khẩu phục .
    Hãy sử dụng phát huy hết mọi khí giới của TT có ,thầy TM vớ`i ơn quyền năng ,uy tín của mình hãy lên tiếng .Ms NHQ người có tầm ảnh hưởng và mối quan hệ quốc tế hãy lên tiếng ...Phải làm cho rõ .làm cho rõ .
    Tụi em những học trò của thầy đang mong đợi

    Trả lờiXóa