Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Cuộc Chiến Tại Vườn Ghết-sê-ma-nê


Có ai đau thương mà Chúa không từng đau thương? Có ai bị phản bội mà Chúa không từng bị phản bội? Nỗi đau của Chúa còn lớn hơn tất cả mọi nỗi đau trên đời cọng lại…

***
"Trong cơn rất đau thương, Ngài cầu nguyện càng thiết, mồ hôi trở nên như giọt máu lớn rơi xuống đất. Cầu nguyện xong, Ngài đứng dậy trở lại cùng các môn đồ, thấy đương ngủ mê vì buồn rầu. Ngài phán rằng: Sao các ngươi ngủ? Hãy đứng dậy cầu nguyện, để cho khỏi sa vào sự cám dỗ. Khi Ngài còn đương phán, một lũ đông kéo đến. Tên Giu-đa, một trong mười hai sứ đồ, đi trước hết, lại gần Đức Chúa Jêsus đặng hôn Ngài. Đức Chúa Jêsus hỏi rằng: Hỡi Giu-đa, ngươi lấy cái hôn để phản Con người sao? Những người ở với Ngài thấy sự sắp xảy đến, bèn nói rằng: Thưa Chúa, chúng tôi nên dùng gươm đánh chăng? ... Các ngươi cầm gươm và gậy đến bắt ta, như bắt kẻ trộm cướp. Hằng ngày ta ở trong đền thờ với các ngươi, mà các ngươi không ra tay bắt ta. Nhưng nầy là giờ của các người, và quyền của sự tối tăm vậy." (Lu-ca 22: 39-53)

*** 

1. Có ai đau thương mà Chúa không từng đau thương? 

“Trong cơn rất đau thương, Ngài cầu nguyện càng thiết, mồ hôi trở nên như giọt máu lớn rơi xuống đất” (c. 39)

Có ai đau thương mà Chúa không từng đau thương? Có bị phản bội mà Chúa không từng bị phản bội? Nỗi đau của Chúa còn lớn hơn tất cả mọi nỗi đau trên đời cọng lại. Các đồ đệ không hiểu Ngài đang nghĩ gì, họ yếu đuối, còn non nớt trong hiểu biết và không đủ can trường, cũng chẳng có sức mạnh gì; một tên khác – Giu-đa thì đang đi báo cáo để lập công với “Ban Tôn giáo của các thầy Tế lễ thượng phẩm”. Đêm nay Ngài sẽ đối diện với một lũ “đầu trâu mặt ngựa ầm ầm như sôi” sẽ dùng gậy gộc, gươm giáo, giây nhợ… đến để bắt Ngài như bắt một kẻ tội phạm trộm cướp, dù hằng ngày Ngài vẫn giảng dạy trong đền thờ nhưng chúng không dám bắt! 

2. Ngủ mê vì buồn rầu:

“Cầu nguyện xong, Ngài đứng dậy trở lại cùng các môn đồ, thấy đương ngủ mê vì buồn rầu…” (c. 45)

Các môn đồ buồn rầu chuyện gì? Họ chưa biết chuyện gì thật sự sẽ xảy ra trong đêm nay, nhưng họ biết có một điều gì đó nghiêm trọng lắm! Họ buồn rầu đến độ tất cả đều ngủ mê. Họ ngủ thiếp đi trong nỗi buồn rầu chen chút sợ hãi. Chúa quay lại thấy họ đều ngủ, không ai trong họ “thức canh và cầu nguyện” với Chúa, là thầy của họ cả! Họ đáng thương hơn là đáng trách, vì dù sao họ vẫn trung thành theo Chúa cho đến tận vườn Ghết-sê-ma-nê, nơi mà nỗi buồng rầu và sợ hãi đang bao trùm, nơi mà một vài người trong số họ sẵn sàng tuốt gươm ra để “sống chết với thầy, bảo vệ thầy”, dù sao họ vẫn còn đỡ hơn một tên Giu-đa phản bội, đang đi “liên hệ với Ban Tôn giáo Thầy Tế lễ tượng phẩm” để giao nộp, chỉ điểm, báo cáo và hại thầy mình.

Ngày nay trong số những môn đồ của Chúa cũng có người yếu đuối việc này việc khác, họ đôi lúc cũng “ngủ mê vì buồn rầu” cho thế cuộc, thế thái nhân tình… Nhưng dù sao họ cũng đáng thương hơn là đáng trách. Kẻ đáng trách đó là những tên “đồng chí Giu-đa” vừa “theo Chúa, theo thầy”, nhưng cũng vừa là những tên điềm chỉ viên, hoạt động hai mang, bán đứng anh em bè bạn, hoạt động cho những thế lực bách hại Thân thể Chúa chỉ để lợi cho bản thân mình. Đó là những kẻ mà hàng ngày vẫn “Chúa Chúa”, nhưng họ là những “anh em giả dối” được cài cắm vào trong vòng anh em, Hội thánh để làm công việc hủy hoại Thần thể Chúa, hoặc là những người vì lợi riêng mà sẵn sàng bắt tay cấu kết với kẻ dữ mà hủy phá công việc Chúa… hầu cho thế gian có dịp chê cười… 

3. Sự cám dỗ nơi “vườn Ghết”:

“Ngài phán rằng: Sao các ngươi ngủ? Hãy đứng dậy cầu nguyện, để cho khỏi sa vào sự cám dỗ…” (c. 46)

Có hai sự cám dỗ lớn xảy ra nơi vườn Ghết-sê-ma-nê trong sự kiện Chúa bị bắt: Một là “đối đầu bằng gươm” và hai là “thỏa hiệp với kẻ dữ”. (Giu-đa đã chọn sự cám dỗ thứ hai)

Câu chuyện nơi vườn Ghết-sê-ma-nê được Kinh thánh ký thuật rất thật, các môn đồ cũng yếu đuối như chúng ta, họ chẳng phải “anh hùng hay thần thánh gì”! Và đây chính là nổi cô đơn, bối rối của Chúa trong cuộc chiến “một mất một còn” này! Cả hai sự cám dỗ nói trên đều có thể làm cho các môn đồ rơi vào thất bại trên con đường theo Chúa. Chỉ có sức mạnh từ nơi Cha Thiên thượng mới giúp họ vượt qua hai sự cám dỗ này, mà hoàn thành sự kêu gọi thánh trên cuộc đời họ.

Thỏa hiệp với kẻ ác và đối đầu bằng gươm (sức mạnh, bạo lực, đấu tranh…) đều làm hỏng chương trình kế hoạch của Chúa trên đời sống họ. Chỉ có sức mạnh từ nơi Cha Thiên thượng mới giúp họ đắc thắng ma quỷ cách huy hoàng. Chúa Jesus đã đương đầu với “cái ác” bằng sức mạnh của Cha Thiên thượng và Ngài đã đắc thắng huy hoàng. Có một thiên sứ đến để thêm sức cho Ngài, sự chết và mồ mã đã không cầm giữ được Ngài! Đó mới là SỰ CHIẾN THẮNG CUỐI CÙNG, chứ không phải “thắng Giu-đa bán Chúa” hay là “thắng bọn đầu trâu mặt ngựa đến bắt Chúa”. 

Sự cám dỗ đến với các môn đồ Chúa ngày hôm nay cũng xảy ra tương tự: Thỏa hiệp hay đối đầu. Cả hai đều thất bại, cả hai đều làm hỏng chương trình của Chúa trên đời sống chúng ta. Chỉ có sức mạnh từ nơi Chúa: Từ bỏ chính mình và bước đi trên con đường thập tự là con đường để chúng ta ĐẮC THẮNG. Để làm được điều đó chúng ta phải có sức mạnh từ nơi Cha Thiên thượng. Lời nhắc nhở cho chúng ta được ghi trong sách Mác:

“Hãy tỉnh thức và cầu nguyện, để các ngươi khỏi sa vào chước cám dỗ; tâm thần thì muốn lắm, mà xác thịt thì yếu đuối” (Mác 14: 38)

Xác thịt yếu đuối có thể đưa chúng ta đến sự cám dỗ: “Chống trả bằng cách riêng” hay là “thỏa hiệp với kẻ dữ”.

4. Phản thầy bằng một chiếc hôn:

“Khi Ngài còn đương phán, một lũ đông kéo đến. Tên Giu-đa, một trong mười hai sứ đồ, đi trước hết, lại gần Đức Chúa Jêsus đặng hôn Ngài. Đức Chúa Jêsus hỏi rằng: Hỡi Giu-đa, ngươi lấy cái hôn để phản Con người sao?” (c. 47-48)

Giu-đa đã nói trước với những người mà hắn ta dẫn đến bắt Chúa, rằng “hễ tôi hôn ai thì các anh bắt người đó”. Vì những kẻ được sai đi bắt Chúa họ không biết “Jesus là ai”! Nhưng với Chúa và các môn đồ thì việc Giu-đa hôn Chúa là để “biểu lộ tình cảm”. Thường ngày Giu-đa vẫn gần gủi, thân cận với Chúa nên việc “hôn thầy” tối nay là tình cảm thôi mà!? Các môn đệ có thể không ai biết, không ai hiểu “cái hôn thần bí” này của Giu-đa, nhưng Chúa thì biết. Ngài hỏi “Hỡi Giu-đa, ngươi lấy cái hôn để phản Con người sao?” – Có lẻ lúc này Giu-đa mới giật mình và nói thầm trong bụng: “Ủa, sao ổng biết mình ta?”! Có thể gọi nụ hôn của Giu-đa ở đây là “nụ hôn tráo trở”. Vì với Chúa Giu-đa “bày tỏ tình cảm”, nhưng với những kẻ đi bắt Ngài nó là một dấu hiệu điềm chỉ, mà các môn đồ không biết gì cả, chỉ nghĩ là “Giu-đa yêu Chúa quá”, nhưng Chúa thì thừa biết!

Giu-đa dùng nụ hôn để bán Chúa. Ngày nay cũng không ít người dùng “tình bạn” để “bán đứng bạn”, dùng tình nghĩa thầy trò để có sự gần gủi, tiếp cận mà “đâm sau lưng thầy” cho nó không bị trật mũi giáo.

Ai đã kết thân với “tiên tri HTK” và dùng “tình bạn” để thao túng LHS, để rồi sau đó khi không sai khiến được, bị lộ mặt thì quay ra “đánh sập LHS”? 

Ai đã tiếp cận thầy Trần Mai để “thầy thầy trò trò” rồi đi ra ngoài viết comment đâm ngược sau lưng “thầy Mai”? Ai đã tiếp cận thầy Trần Mai để “thầy thầy trò trò” rồi đi ra ngoài báo cáo lại những điều bất lợi cho “thầy Mai”? Ai khi ngồi với “thầy Mai” thì “thầy thầy trò trò” mà khi ra ngoài thì nói ngược lại với những gì lúc ngồi nói với “thầy Mai”? Không ai khác đó chính là một “môn đồ của Chúa” mà trong vòng các Hội thánh nhà thờ, Tư gia ngày nay ai cũng biết: “Môn đồ kinh doanh Bất động sản”.

Trong mùa Thương khó này, chúng ta suy gẫm một ít về những gì đã xảy ra nới vườn Ghết-sê-ma-nê năm xưa, hy vọng rút ra được một đôi điều thực tiễn hôm nay. A-men!

Huỳnh Thúc Khải
Mv LHS 29/3/2013

12 nhận xét:

  1. Nguyễn Vĩnh Minh Thành trước khi "tin Chúa" đã kết nạp đảng, là cán bộ lo công tác đoàn phường ở địa phương - Đàn nẵng. Sau đó NVMT "ra khỏi đảng" và đến nhà thờ Tin lành Đà nẵng "tin Chúa". Rời nhà thờ Tin lành Đà nẵng NVMT vào Sai gòn và bắt đầu sinh hoạt tại nhóm LĐTG của Ms Trần Mai. Ms TM giao cho NVMT coi sóc mấy hội thánh thuộc khu vực Bình triệu, Bình lợi, Thủ đức... Thành phá nát... Thành ăn nói xấc xược với Ms TM giống như kiểu Thành ăn nói với Ms Ng Hồng Quang bây giờ, bị Ms TM đuổi... Lang thang, xâm nhập các nhóm sau nhiều năm, quay lại 28 Hồ tung Mậu... bị lộ mặt quay ra đánh sập LHS.


    Trả lờiXóa
  2. @ phóng viên loihangsongnet.blogspot.com thực hiện.lúc 19:20 28 tháng 3, 2013

    Buổi thờ phượng chết.,

    Tối thứ năm 28.3.2013 phóng viên LHS có mặt tại nhà thờ tin lành Nguyễn Trãi thành phố MT. tỉnh Tiền giang, dự buổi thờ phượng chết đúng nghĩa thật sự.

    Nhà thờ hằng tuần có số tín đồ nhóm lại trên ba trăm. Tối nay có lễ trọng lại không quá trăm người. Tại sao?

    Chủ lễ tế sư Trần thiên Tứ (phụ trách điều hành) vì hết linh thiêng nên Tín đồ chạy tứ phương để trốn !?

    Các ban hát sinh động, nhưng không kéo nỗi sự thờ phượng đã chết tối nay.

    Sứ giả chết, đem lại một buổi thờ phượng chết.

    Giờ kỷ niệm Chúa chịu thương khó, tiệc thánh diễn ra không còn mấy người.

    Đúng là thập tự giá của Chúa thập tự giá của tôi qua sự thờ phượng buổi tối hôm nay.

    @ Phóng viên loihangsongnet.blogspot.com thực hiện.

    Trả lờiXóa
  3. Xin cầu nguyện...


    Các con cái Chúa yêu mến.

    Xin các con cái Chúa ở khắp nơi trên thế giới cầu nguyện và forward e-mail này cho tất cả các tín hữu nào mình biết để khẩn thiết xin Chúa thương xót bảo vệ con dân Ngài ở vùng dân tộc hẻo lánh này. Làng này có khoảng 700 người sắc tộc Xơ-đăng. Đây là vùng căn cứ cách mạng truớc 1975, nay có bốn gia đình (20 người) tin Chúa nên Sa-tan lồng lộn. Dưới đây là nguyên văn các tin nhắn of một tín hữu mà tôi nhận được từ Việt Nam:

    * Friday, March 1, 2013, 8:24PM (Pacific Time)
    Nho ong ba ms va ht Chua hay cau nguyen cho con cai Chua o lang Ngoc La xa Mang ri huyen Tu-mo-rong viet nam, dang gap bat bo, ho dap pha nha cua of tin do, dap xe may, tivi cat nguon dien cat nuoc sinh hoat, danh dap nguoi, cam dao ruot chem tin do Chua. Chat pha cay cong nghiep, cam on ong ba ms va ht.

    * Tuesday, March 26, 2013, 6:45 AM (PT)
    ms hãy cầu nguyện cho con cái Chúa ở làng Ngọc La xã Măng Ri huyện Tu-Mơ-Rông kon tum vn, hiện bây giờ họ đang bao vây nhà con cái Chúa và đánh đập cả trẻ em dưới 12 tuổi, xin Chúa thương xót họ

    * Tuesday, March 26, 2013, 7:25 AM (PT)
    Ms oi, hay cau nguyen cho con cai Chua ngay bay gio, ho dang bao vay nha va danh dap con cai Chua.

    *Wednesday, March 27, 2013, 7:16 AM (PT)
    Sorry ong ms, chau ko the gui ong ms nhung tam hinh chup do, chau so. Dem nay ho noi la se tiep tuc danh dap tin do of Chua. Xin ong ms hay cau nguyen cho. ho.

    7:21 AM (PT)
    De xem tinh hinh ra sao, neu duoc chau se gui ong ms sau. Bay gio noi chung tin do ko con gi trong tay, tat ca deu bi pha tanh banh het.

    7:48 AM (PT)
    Chau ko giam gui dau ong ms oi. Day la dan trong lang bat bo nhau do. Du doi lam, chau noi vay chau cung so roi.

    8:23 AM (PT)
    So ho quan ly trang ca nhan of chau do ong ms, hom nay ho da di lan nan roi, chau va 14 nguoi di 14chiec xe may don ho.




    Chúc Bình An

    TC

    Don't be afraid to do things with love. God is love.

    Trả lờiXóa
  4. Thái Phước Trường nói dối !!!

    Trong bản Kiến Nghị văn thư 53/TGCP-TL, Thái Phước Trường nói là :" HỘI THÁNH KHÔNG THỐNG NHẤT VĂN THƯ 53 !!???". Văn thư 53/TGCP-TL ngày 21/01/2013, gởi đến Trường ngày 06/02/2013. Trường và đồng bọn giấu kín không tiết lộ cho ai cả ! Vậy mà Kiến nghị Mạc Trường, gỡi các cấp lảnh đạo TW, ngày 25/02/2013 nói là : HỘI THÁNH KHÔNG NHẤT TRÍ ! ?

    Đến ngày 12/3/2013 Q.TTK đái Thiệu mới có Thông báo :"SẼ GỠI VĂN THƯ 53 CỦA BTG/CP ĐẾN CÁC HT !" . Trước đó HT nào biết nội dung mà không nhất trí ???? Theo chổ tôi biết hiện nay đa số Giáo phẩm và tín đồ ĐỀU NHẤT TRÍ CAO VỚI VĂN THƯ 53 CỦA BTGCP .
    Văn thư nầy không đi ngược lại Hiến Chương hiện hành, mà còn hướng dẫn thi hành Hiến Chương cách nghiêm túc .

    Qua bản Kiến nghị đã bộc lộ rỏ THÁI PHƯỚC TRƯỜNG là con người gian manh , xão trá, lường gạt tín đồ, lấy tín đồ làm bình phong cho mưu đồ riêng tư đầy tham vọng phàm tục !
    Con dân Chúa, hay nói rỏ là dân Tin Lành ngày nay khôn lắm rồi, vua tôn giáo không gạt họ được đâu !!!

    Người tìm hiểu tổ chức Tin Lành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các ông lãnh đạo các giáo hội bây giờ cái gì cũng "Chúa và Hội thánh", nhưng thực sự các ông làm hết chứ Chúa và Hội thánh có biết gì? Hễ Hội thánh làm sao thì thế gian y như vậy. Thế gian là tấm gương phản chiếu Hội thánh. Xã hội thế gian chính quyền cái gì cũng nhân dân, mà sự thật họ có coi nhân dân ra cái giống gì? nhân dân có biết gì, có quyền hạn gì?
      Chừng nào các lãnh đạo trong Hội thánh biết kính sợ Chúa và tôn trọng Hội thánh thì chính quyền thế gian mới biết tôn trọng nhân dân.
      Đầy tớ Chúa còn không biết kính sợ Chúa thì làm sao đầy tớ nhân dân kính trọng nhân dân?

      Huỳnh Thúc Khải

      Xóa
  5. @ ms vương tấn đức in hanoi vietnamese.lúc 04:02 29 tháng 3, 2013

    Thái phước Trường đang cần gì?

    Chào cộng đồng loihangsong buổi chiều.,

    Mời mọi người tìm hiểu Thái phước Trường đang cần gì?

    1. Đang đi tìm trong vô vọng, cứ chưa thôi chạy theo ảo ảnh, thôn tính Bắc phần sau 12 năm lên kế hoạch (2001-2013).

    Biết bao bài học 'bất cứ giá nào' cuối cùng là 'never' bất thành công, nhưng vẫn chưa thôi hoang tưởng!

    Việc kiến nghị sẽ đến đâu? Cuối cùng phải trở về 'la mã' mà thôi.

    2. Đây là đường về La mã buộc Thái phước Trường phải thực hiện.

    - Hội đồng TLH theo Hiến chương đã quy định (TPT xa rời hiến chương sài quy chế quen rồi) đã hết NK.45 từ 09.03.2013. Đang ăn cắp NK.46 tại sao không?
    - Thái phước Trường chưa thực hiện tốt HC 2001, thì làm sao thi hành HC mới? Never!

    3. Người lãnh đạo toàn giáo hội phiá nam Thái phước Trường chưa đáp ứng sự mong mõi khắc khoải một bộ phận tín đồ phía nam, thì làm sao toàn vẹn tín đồ từ Nam và Bắc. Never.

    Rất mong Thái phước Trường sớm tỉnh cơn mê muội không đáng có của một nhà tu chân chính đạo cao đức trọng.

    @ ms vương tấn đức trình bày và trao đổi cùng cộng đồng.

    Trả lờiXóa
  6. @ tôi tín đồ miền nam VNlúc 06:44 29 tháng 3, 2013

    Thái Phước Trường đại bại rồi !

    Tại sao Thái phước Trường đại bại trong việc 'TN.HTTLVN' nay là 'hai tổ chức thành một' ?

    - Thái phước Trường chưa tập 'lắng nghe' nếu có nghe lời 'nghịch tai' thì tìm cách trảm, tru, diệt 'ân nhân' giúp mình.

    - Thành phần trí thức trong giáo hội có ý kiến với TPT, ông cho rằng 'xía vào mâm' nên phải bảo vệ cái mâm, con người thua cái mâm mà TPT đang thụ hưởng.

    - Tánh khí khác thường, lừa thầy phản bạn. Xây dựng chân rết, kéo những kẻ thuận, xua kẻ nghịch.

    - Chân tu là không, tạo thế lực trong tin lành phía nam, bằng cách nắm lấy thành phần giáo phẩm. Ban đại diện 34 tỉnh thành. Nổ lực xây dựng thế đứng của TPT cho dù thế đứng càng ngày suy yếu mà không hay.

    @ tín đồ miền Nam VN nhận xét.

    Trả lờiXóa
  7. ĐIỀU KHÔNG NGỜ !!!!!!

    Khi ngự trị trên ngai vàng Tôn Giáo do gian lận mà được, Thái phước Trường luôn nghĩ :" Ta đây là số 1 !". Điều ta muốn thì ta làm, ai dám làm gì ta ! Bộc lộ rỏ trong bản Kiến nghị với câu ; " Tổng liên hội có thẩm quyền cao nhất !!!"
    Trường cứ nghĩ những thủ đọan, gian manh, lừa đão ,giã dối tàn độc của mình có ai mà biết được - và dầu có biết cũng không ai dám nói . Trường cứ nghĩ có ai DÁM CẢ GAN phản đối ta, kẻ nào dám đụng đến ta, xía vào mâm của ta, thọc gậy bánh xe ta, ta sẽ tận diệt không tha một đứa !!!
    Thái phước Trường cứ nghĩ bộ sậu Đảng Tôn Giáo Tin Lành 155 THĐ họp bàn trong phòng kín, cách âm, lập mưu ai mà nghe biết được . Vì đó mà Thái Phước Trường đã phải nhận lấy những điều không ngờ !

    -Thái Phước Trường không ngờ việc TPT nói trong phòng kín mà năn châu bốn bể đều biết ráo trọi !
    -Điều không ngờ lớn lao nhất làm cho Thái Phước Trường mất ngủ, quên ăn là có Web LHS xuất hiện để vạch trần mọi hành vi vô đạo đức của Thái Phước Trường !
    -Thái Phước Trường không ngờ Đức Chúa Trời đã kêu gọi Tiên Tri Hùynh Thúc Khải bước vào chức vụ cảnh cáo tội lỗi hàng giáo phẩm Tin Lành cách mạnh mẽ , lời lẽ cứng rắng như TT Êxêchiên xưa không chút khoan nhượng ! Từ vụ Sư tham ô đến sư dâm ô không vụ nào qua mặt TT Hùynh Thúc Khải được. TT Hùynh Thúc Khải vâng mạng lịnh Chúa nói thẳng , nói thật cách can đảm dầu có bị đám ác sư của Trường, nhẫn đe dọa !
    Một con người vô lương tâm, vô đạo đức như Thái Phước Trường, với những trò xão quyệt, ranh ma. Ta muốn, ta làm, ta là chúa ! Bỡi ý nghĩ đó Trường tự vẽ bùa để đeo vào cổ ! Trường tự sọan Hiến Chương Thống nhất đem đi trình Chính Phủ xin phê duyệt mà không cần thông qua Đại Hội Đồng TLH là HĐ lập pháp của giáo hội từ tháng 5/2010 ! Sau đó Trường huênh oang tuyên bố HCTN đã xong, Chính phủ sẽ thuận, năm 2013 Trường sẽ tổ chức HĐ TN, coi như TPT là con người làm nên LỊCH SỮ TIN LÀNH thế kỷ 21 !
    -Thái Phước Trường không ngờ BTGCP có phúc thư 53/TGCP-TL, ngày 21/01/2013 hướng dẫn cụ thể lộ trình Thống nhất ! Mộng bá quyền của Thái Phước Trường bị lung lay hầu như sắp sụp đỗ.
    -Con chó khi cùng đường thường quay lại sủa và cắn ! Thái Phước Trường cũng vậy,khi nhận được Phúc thư 53 của BTGCP, đúng ra là ông phải chấp hành,vì sự hướng dẫn của văn thư nầy không trái với Hiến Chương giáo hội ! Nhưng vì sự ngạo mạn, vô đạo mà Thái Phước Trường quyết đấu tranh bằng mọi thủ đọan . Ông lấy HT làm bình phong để KIỆN ÔNG PB/TGCP lên các cấp lảnh đạo Nhà Nước cao hơn !
    -Trường - Mạc đã ký Kiến nghị ngày 25/02/2013 với lời lẽ thiếu văn hóa của kẻ tu hành - HT không thống nhất với hướng dẫn của BTGCP ! nào là BTGCP :" Xen sâu vào nội bộ Tôn Giáo !!"
    -Rồi đây sẽ còn nhiều điều KHÔNG NGỜ nữa sẽ đến với Thái Phước Trường , Nguyễn Hữu Mạc sau BẢN KIẾN NGHỊ Mạc Trường , ngày 25/02/2013. Đó là HẬU QUẢ TẤT NHIÊN PHẢI ĐẾN !!! Thái Phước Trường hãy đợi đấy, vì còn nhiều điều không ngờ nữa sẽ đến với ông !!!

    Thái Phước Vinh

    Trả lờiXóa
  8. Ở giữa Hội Thánh trong kỳ hắc ám:" CÒN CÓ MỘT TIÊN TRI ".

    Sự bại họai đạo đức trong dân sự Chúa - Hội Thánh Tin Lành ngày nay ! Không chỉ dân sự mà kể cả cấp lảnh đạo Tôn Giáo đương thời cũng không hơn gì tình trạng của dân Ysơraên trong thời Êxêchiên xưa ! Sự xuống cấp Đạo đức đến cực điểm mà Chúa phải dùng Tiên tri Ê Xê Chi Ên phán : " Những Tiên Tri ( Mục sư - TĐ ) của nó lập mưu giữa nó;như sư tử hay gầm xé mồi của nó, CHÚNG NÓ NUỐT CÁC LINH HỒN, CƯỚP LẤY CỦA CẢI VÀ NHỮNG VẬT QUÝ, làm cho kẻ góa bụa nhiều thêm ra giữa thành. CÁC THẦY TẾ LỄ NÓ ( MS/TLH ) phạm luật pháp ta, và làm dơ vật thánh ta; CHẲNG PHÂN BIỆT CÁI GÌ LÀ THÁNH, CÁI GÌ LÀ TỤC; chẳng khiến người ta phân biệt cái gì là ô uế, cái gì là thánh sạch; nhắm mắt chẳng xem các ngày thánh ta, và TA ĐÃ BỊ NÓI PHẠM GIỮA CHÚNG NÓ......chúng nó làm đỗ máu, làm mất linh hồn người ta, ĐỂ ĐƯỢC LỢI BẤT NGHĨA. Các Tiên tri ( MS ) nó dùng bùn không pha rơm trét cho chúng nó, THẤY SỰ HIỆN THẤY GIÃ DỐI.. mà rằng,CHÚA GIÊ HÔ VA CÓ PHÁN NHƯ VẬY, - SONG ĐỨC GIÊ HÔ VA CHƯA HỀ PHÁN !" Trong cảnh đó, đến nỗi :" Đức Chúa Trời đã tìm một người trong chúng nó, đặng xây lại tường thành, vì đất mà đứng chổ sứt mẽ trước mặt Ta, HẦU CHO TA KHÔNG HŨY DIỆT NÓ; SONG TA CHẲNG TÌM ĐƯỢC MỘT AI !! " ( Êxêchiên 22:25 - 30 ) ngòai TT Êxêchiên ! Bỡi đó Chúa phán cùng TT rằng :" Ta sai ngươi đi đến cùng chúng nó. Khá nói với chúng nó rằng : Chúa Giê Hô Va có phán như vậy !....còn chúng nó,hoặc nghe ngươi, hoặc chẳng khứng nghe ngươi, - vì là NHÀ BẠN NGHỊCH, - ÍT NỮA CHÚNG NÓ CŨNG BIẾT RẰNG Ở GIỮA MÌNH ĐÃ CÓ MỘT ĐẤNG TIÊN TRI ,... ngươi chớ sợ chúng nó, chớ sợ lời ( đe dọa ) của chúng nó.... đừng kinh hãi mặt chúng nó..." ( Êxê 2:2-6).

    Trong bối cảnh lịch sữ của dân Chúa cũng như Hội Thánh ngày nay có khác gì !!??? Dầu dân sự mất tin kính vì hàng giáo phẩm dẫn họ đi sai lạc !! Dầu Mục Sư ( TT ), TĐ bại họai cực điểm, chỉ muốn được tiền, được quyền, được danh mà hũy họai linh hồn con dân Chúa mà bọn TRƯỜNG - NHẪN đã làm, bộ sậu của nó chẳng khác gì Thầy Tế lễ và quan trưởng trong thời Ê xê chi ên !!!! Dầu trong hòan cảnh đen tối, bại họai đạo đức , ngày nay Chúa vẫn còn phán với dân sự, và giáo phẩm đương thời qua TIÊN TRI CHÚA là HÙYNH THÚC KHẢI, là người đứng vào chổ sứt mẽ của Hội Thánh Ngài để cảnh cáo BỌN TĂNG lữ tha hóa, biến chất làm ô danh Chúa !!!!! Biết rằng trong thời gian qua bọn tăng lữ chẳng chịu nghe lời CẢNH CÁO của Tiên Tri để ăn năn - Dầu vậy Tiên tri vẫn nói - không hề sợ hãi - dầu chúng nó có nhẫn tâm đánh sập Web LHS để chống lại mạnh lịnh Chúa qua TT thì Lời Chúa vẫn vang dội . Những ai còn yêu Chúa yêu Hội Thánh hãy cảm tạ Đức Chúa Trời vì trong thời kỳ ám thế chủa Hội Thánh, Đức Chúa trời vẫn còn sai phái một Tiên Tri Hùynh Thúc Khải để cảnh cáo chúng nó. Dầu chúng nó không khứng nghe, nhưng chúng nó VẪN BIẾT RẰNG Ở GIỮA HỘI THÁNH TIN LÀNH NHÀ THỜ LẪN TƯ GIA CÒN CÓ MỘT TIÊN TRI CỦA CHÚA là HÙYNH THÚC KHẢI .

    Đọc giả TX của LHS.

    Trả lờiXóa
  9. @ thằng bờm tái xuất .-lúc 19:04 29 tháng 3, 2013

    @ Thưa cụ Thái phước Vinh ngả tư xóm ruộng !

    Nghe qua bài vè về chú ba Trường (TPT) xin được thành kính phân ưu cùng bà con mình dưới ấy. Vì hi vọng "Một người làm QUAN cả họ được nhờ" Thái phước Trường thì nay làm "NHƠ cả họ xấu mặt" rồi phải không?

    Nói cho bà con chú ba Trường mình dưới đó biết.

    Suốt mười hai năm trên ghế làm quan tin lành, giờ hết thời rồi cũng vì tham vọng bá quyền tin lành tại VN mà ra cả. Suốt mười hai năm bà con mình đâu thấy quan nhà giúp được gì đâu? (bắt cầu, bồi lộ, xây nhà TT/TN?) thì chúng tôi nào có mong được gì hơn quí bà con dưới ấy?

    Chú ba Trường rất mong sau 12 năm tiếp tục làm QUAN TO thì sẽ giúp đở bà con mình.

    Nhưng 'công cốc' rồi, bà con mình hay nói rất đúng 'làm cho lắm, tắm không quần thay' là chẵng có kết quả gì đấy.

    Con tàu từ Cà mau rồi về đến bến Đầm dơi. Con tàu thống nhất mà Chú ba Trường muốn về bến đỗ, nhưng đổ về biển 'khổ vơi vơi đầy nước' rồi bà con ơi,. hi hi !

    Trân trọng cụ Thái phước Vinh cùng bà con ngả tư xóm ruộng.

    _thằng bờm tái xuất !

    Trả lờiXóa
  10. ĐÚNG LÀ BỜM .
    KHÔNG LẺ TRANG BLOG NÀY DÀNH CHO MẤY THẰNG BỜM
    ĐỀ NGHỊ TT HTK KIÊN QUYẾT LOẠI BỎ NHỮNG COMMENT VÔ GIÁ TRỊ KẺO TRANG CỦA TT SẼ LÀ CÁC ĐỐNG RÁC MẤT .

    Trả lờiXóa
  11. Bờm đã lầm rồi !!

    Thái Phước Vinh không có họ hàng gì với ông Cụ Thái Phú Vĩnh là cha của Thái Phước Trường cả !! Chỉ trùng họ thôi . Bờm quơ đủa cả nắm bị thiên hạ cười là phải. Có lần anh em trên Web cũng nói như vậy và Vinh đã xác nhận rùi từ năm 2010 lận đó ! Nhới nha Bờm .

    Trả lờiXóa