Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Đức Chúa Trời Đang… MÀI GƯƠM?


Sự phán xét các tiên tri quốc doanh thời A-háp.
Bài học cho các mục sư ngày nay.
***
Chưa ai phá Hội thánh Chúa, dù là mục sư hay tín đồ mà không bị trừng phạt bởi… “gươm”.

1. Dùng gươm chết vì gươm

Đức Chúa Jesus bèn phán rằng: Hãy nạp gươm vào vỏ; vì hễ ai dùng gươm thì sẽ bị chết vì gươm.” (Ma-thi-ơ 26: 52)

Dân gian có câu “sinh nghề tử nghiệp”… Sinh thời làm nghề gì thì trước sau cũng sẽ chết vì “cái nghiệp ấy”! Kẻ làm chính trị bằng mưu mô thủ đoạn thì trước sau cũng sẽ chết vì cái nghiệp chính trị đầy mưu mô thủ đoạn. “Người khôn chớ khoe sự khôn mình”. Người mạnh chớ khoe sự mạnh. Vì người cao còn có Đấng cao hơn phán xét mọi việc làm… “Võ quýt dày có móng tay nhọn”. Đức Chúa Trời luôn sắm sẵn nhưng công cụ hữu hiệu hơn để thi hành sự phán xét trên những kẻ “tưởng mình khôn”!

Đức Giê-hô-va phán như vầy: Người khôn chớ khoe sự khôn mình; người mạnh chớ khoe sự mạnh mình; người giàu chớ khoe sự giàu mình. Nhưng kẻ nào khoe, hãy khoe về trí khôn mình biết ta là Đức Giê-hô-va, là Đấng làm ra sự thương xót, chánh trực, và công bình trên đất; vì ta ưa thích những sự ấy, Đức Giê-hô-va phán vậy.” (Giê-rê-mi 9: 23, 24)

Khi ngươi thấy trong xứ có kẻ nghèo bị hà hiếp, hoặc thấy sự phạm đến lẽ chánh trực, sự trái phép công bình, thì chớ lấy làm lạ; vì có kẻ cao hơn kẻ cao vẫn coi chừng, lại còn có Đấng cao hơnnữa.” (Truyền đạo 5: 7)

Đức Chúa Jesus bèn phán rằng: Hãy nạp gươm vào vỏ; vì hễ ai dùng gươm thì sẽ bị chết vì gươm.” (Ma-thi-ơ 26: 52)

Những ai dùng đến sức mạnh, thủ đoạn, quyền lực một cách trái phép công bình… trước sau cũng sẽ gặt lại hậu quả.

2. Đi hàng hai – ‘Bắt cá hai tay’

Đoạn, Ê-li đến trước mặt dân-sự mà nói rằng: Các ngươi đi giẹo hai bên cho đến chừng nào? Nếu Giê-hô-va là Đức Chúa Trời, khá theo Ngài; nếu Ba-anh là Đức Chúa Trời, hãy theo hắn. Song dân sự không đáp một lời.” (I Các vua 18: 21)

Trong thời của Ê-li, đa số các tiên tri đều khuất phục quyền lực và giáo lý của Giê-sa-bên. Giê-sa-bên đã du nhập giáo lý “Ba-anh là Đức Chúa Trời” thay cho giáo lý truyền thống của Y-sơ-ra-ên “Giê-hô-va là Đức Chúa Trời”. Giê-sa-bên đã dùng quyền lực của nhà nước A-háp để thao túng và bắt ép các tiên tri phải thừa nhận và công bố “giáo lý quái đảng” của bà ta. Những tiên tri nào không chấp nhận giáo lý của bà ta sẽ “không sống nổi”! Ê-li và rất nhiều tiên tri khác (100 tiên tri sống trong hai hang đá và “7 ngàn người chưa quỳ gối trước Ba-anh”) đã phải chạy trốn và sống “không ra một cuộc sống của con người”! Thời kỳ đó những tiên tri nào không chấp nhận giáo lý của bà Giê-sa-bên thì được “miễn đi cải tạo”, nhưng sẽ lãnh “một nhát gươm” do những đao thủ phủ của triều đình A-háp “thi hành án”! Ngược lại những tiên tri nào chấp nhận giáo lý của Giê-sa-bên thì được “cấp thể tiên tri”, được đi vào hội họp trong cung của hoàng hậu Giê-sa-bên, được dự tiệc với bà thường xuyên (tất nhiên những tiên tri đó đều hưởng biên chế tiên tri do nhà nước cấp). Những tiên tri đó nếu muốn tổ chức “Hội đồng trọng thể, nhóm họp dân sự” để công bố điều gì thì sẽ được triều đình nhà nước sai quân lính (công an thời đó) đến bảo vệ và được triều đình nhà nước cấp kinh phí cho tổ chức hội đồng (nhà nước tự do tôn giáo mà!). Hệ thống các “Hiệp hội thông công các tiên tri - Fe-lô-ship” này, được quản lý, điều động, chỉ đạo bởi “Trưởng ban tôn giáo – Nữ tiên tri Giê-sa-bên” kiêm hoàng hậu. Nữ tiên tri Giê-sa-bên này cũng kiêm luôn chức “Trưởng ban tư tưởng văn hóa trung ương” thời A-háp! Tất cả các tiên tri được cấp thẻ “tiên tri quốc doanh” phải thấm nhuần tư tưởng của “nữ tiên tri Giê-sa-bên”… rằng “Ba-anh là Đức Chúa Trời”…

Cho đến một ngày, Chúa thấy đủ và Ngài sai tiên tri Ê-li đến nói với dân sự rằng: “Các ngươi đi giẹo hai bên cho đến chừng nào? Nếu Giê-hô-va là Đức Chúa Trời, khá theo Ngài; nếu Ba-anh là Đức Chúa Trời, hãy theo hắn…” (I Các vua 18: 21)

Dân sự Chúa trong thời đó đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các tiên tri quốc doanh, là những tiên tri “đi hàng hai” – Họ vừa theo Đức Chúa Trời và cũng vừa quỳ lạy Ba-anh. Họ không chối bỏ Đức Chúa Trời, nhưng họ cũng thừa nhận giáo lý và tư tưởng của Giê-sa-bên – “Ba-anh là Đức Chúa Trời”. Các tiên tri này “đi hàng hai” và dân sự Chúa cũng như vậy: “Các ngươi đi giẹo hai bên cho đến chừng nào? Nếu Giê-hô-va là Đức Chúa Trời, khá theo Ngài; nếu Ba-anh là Đức Chúa Trời, hãy theo hắn…” (I Các vua 18: 21)

Ngày nay cũng không ít những mục sư đi hai hàng, họ vừa xưng mình là tôi tớ Đức Chúa Trời, vừa “cộng tác với rồng đỏ” để được “quyền và lợi” từ những mối quan hệ. Từ mối quan hệ thỏa hiệp này, các mục sư đồng chí đã “bán mình cho rồng đỏ” sẵn sàng thực thi những “dự án, kế hoạch, mưu mô, thủ đoạn” để triệt hại những ai “rồng đỏ muốn triệt hại”, “đánh phá những giáo hội nào rồng đỏ muốn đánh phá” và kết quả là Hội thánh của Chúa “tanh bành như ngày nay”! Khi sự việc đổ bể, anh em mâu thuẩn, bất hòa, trò lừa gạt thầy, kẻ nhỏ hơn theo mưu kế chỉ đạo lật đổ người lãnh đạo, cướp của, giựt tài sản, giành nhà thờ, đánh nhau giập đầu đổ máu… thì họ đến đứng bên ngoài, nói rằng: “Đó là chuyện nội bộ của tôn giáo các anh, chúng tôi không can thiệp”! (Họ hiền lắm, đất nước tự do tôn giáo mà!)

3. Đức Chúa Trời luôn chuẩn bị những “thanh gươm”:

Nếu kẻ ác không hối cải, thì Đức Chúa Trời sẽ mài gươm.
Ngài đã giương cung và chực cho sẵn” (Thi thiên 7: 12)

Ai thoát khỏi gươm của Ha-xa-ên sẽ bị Giê-hu giết; ai thoát khỏi gươm của Giê-hu sẽ bị Ê-li-sê giết. Nhưng ta đã để dành lại cho ta trong Y-sơ-ra-ên bảy ngàn người không có quì gối xuống trước mặt Ba-anh, và môi họ chưa hôn nó.” (I Các vua 19: 17-18)

Khi đứng trước tình trạng bại hoại – đi hàng hai của dân sự, tiên tri Ê-li cảm thấy mỏi mệt, ông xin Chúa cất mạng sống ông đi. Nhưng Đức Chúa Trời đã phán bảo ông với ý rằng: ông cứ làm trọn phần việc của ông, còn Ngài đã chuẩn bị những “thanh gươm”:

Nhưng Đức Giê-hô-va đáp với người rằng: Hãy bắt con đường đồng vắng đi đến Đa-mách. Khi đến rồi, ngươi sẽ xức dầu cho Ha-xa-ên làm vua Sy-ri, ngươi cũng sẽ xức dầu cho Giê-hu, con trai của Nim-si, làm vua Y-sơ-ra-ên; và ngươi sẽ xức dầu cho Ê-li-sê, con trai Sa-phát, ở A-bên-Mê-hô-la, làm tiên-tri thế cho ngươi. Ai thoát khỏi gươm của Ha-xa-ên sẽ bị Giê-hu giết; ai thoát khỏi gươm của Giê-hu sẽ bị Ê-li-sê giết. Nhưng ta đã để dành lại cho ta trong Y-sơ-ra-ên bảy ngàn người không có quì gối xuống trước mặt Ba-anh, và môi họ chưa hôn nó.” (I Các vua 19: 15-18)

Giê-hu là một sĩ quan quân đội, một ngày kia, tiên tri Ê-li-sê là học trò của Ê-li, sai một đứa học trò “vô danh” của mình, đem một chai dầu đến gặp sĩ quan Giê-hu đang chỉ huy một nhóm binh sĩ trấn thủ tại thành Ra-mốt – Ga-la-át. Người trai trẻ vô danh này (học trò của tiên tri) đến gặp sĩ quan Giê-hu và ngỏ ý gặp riêng. Sau khi chỉ có hai người vào bên trong, người tiên tri trẻ vô danh này đã đổ chai dầu của tiên tri Ê-li-sê lên đầu của Giê-hu và nói: “Chúa xức dầu cho ông làm vua”! Sau khi thi hành xong sứ mạng, người tiên tri trẻ vô danh này phải trốn ra ngoài và lập tức tẩu thoát. Sau sự kiện này, khi bước ra ngoài binh sĩ hỏi Giê-hu là “thằng điên đó nói gì vậy”? (II Vua 9: 11) Giê-hu nói rằng “Hắn nói: Chúa muốn tao làm vua”. Ngay lập tức, cả nhóm binh sĩ đã trải áo xuống thềm tam cấp nơi Giê-hu đang đứng và tung hô: “Giê-hu là vua”. Từ lúc đó, sĩ quan Giê-hu trở thành thủ lĩnh của một cuộc binh biến, đứng lên cùng binh sĩ lật đổ chế độ “độc quyền, toàn trị nhà A-háp”. Chế độ A-háp kết thúc: 70 người con trai của A-háp cũng bị giết trong một ngày. “Giê-sa-bên - Trưởng ban tôn giáo, văn hóa tư tưởng trung ương của chế độ toàn trị nhà A-háp” bị ném xuống khỏi cửa sổ phòng lầu và bị “chó liếm máu và gặm đầu” ba ta… y như Lời Chúa đã phán.

Sau khi lật đổ “chế độ độc tài toàn trị nhà A-háp”, Giê-hu đứng ra tuyên bố “A-háp thờ lạy Ba-anh ít, Giê-hu thờ lạy Ba-anh nhiều hơn”. Ông cho tập hợp các tiên tri của Ba-anh lại trong đền thờ, phát áo lễ “đàng hoàng” cho mỗi người và ra lịnh cho binh lính kiểm tra xem “có ai là tiên tri của Đức Chúa Trời lọt vào đây không”. Phải tuyệt đối bảo đảm là không có một tiên tri nào của Đức Chúa Trời lọt vào đây.  Mọi sự đã được sắp đặt trước. Sau khi kiểm tra xong và chắc chắn là không có tiên tri nào của Đức Chúa Trời lọt vào hàng ngủ “tiên tri thánh” này cả! Giê-hu ra lệnh cho binh lính “chém sạch không để một tên nào sống sót”! (ông cho các tiên tri Ba-anh mặc áo lễ để không ai bị giết lầm)

Giê-hu là “THANH GƯƠM” của Đức Chúa Trời phán xét và loại bỏ những thứ rác rưởi: Chế độ, dòng dõi nhà A-háp và bọn tiên tri Ba-anh một thời làm tiên tri quốc doanh cho chế độ A-háp. (Xin xem II Các vua 9, 10)

Giê-hu cũng giết hết thảy những người còn sót lại trong nhà A-háp ở Gít-rê-ên, luôn các đại thần, các bạn hữu thiết, và những thầy cả của người, chẳng để còn lại một ai hết.” (II Các vua 10: 11)

Kết luận:

Tác giả Thi thiên 18 nói rằng:
CHÚA bồi thường cho tôi tùy theo sự công chính của tôi,
Tùy theo tay trong sạch của tôi trước mắt Ngài.

Với người trung tín, Ngài là Đấng trung tín.
Với người trọn đạo, Ngài là Đấng trọn lành

Với người trong sạch, Ngài là Đấng trong sạch.
Với người XẢO QUYỆT, Ngài sẽ đối xử nghiêm minh” (Thi thiên 18: 24: 26 - BDM)

Với người TRỌN ĐẠO Ngài là Đấng TRỌN LÀNH,
Nhưng với ai là người XẢO QUYỆT, Ngài là Đấng NGHIÊM MINH.
Đức Chúa Trời không thiên vị ai dù là chính quyền hay giáo quyền, dù là dân Chúa hay dân ngoại. Khi “kỳ đã trọn” thì Ngài sẽ “SAI GƯƠM ĐẾN”! “Nếu kẻ ác không hối cải, thì Đức Chúa Trời sẽ mài gươm.” (Thi thiên 7: 12)
Đối với người “TRỌN ĐẠO” – bước đi trọn đạo ngay lành trước mặt Chúa, không xây bên hữu, không nghiêng bên tả, không đi hai hàng, không thỏa hiệp với kẻ dữ trong đời để mưu tìm tư lợi… (không phải đi hai hàng, bắt cá hai tay, theo quân vô đạo để làm điều bá đạo…) thì Chúa tỏ ra là Đấng TRỌN LÀNH. Chưa có ai trọn đạo (trung tín, ngay lành trước mặt Chúa) mà Chúa không tỏ ra Trọn lành với họ. Và cũng chưa có ai “bá đạo”, “XẢO QUYỆT” (dù mang danh là người giảng đạo) mà Chúa không tỏ Ngài ra là Đấng “NGHIÊM MINH”! Hãy nhìn xem cách mà Chúa xử chế độ A-háp và bọn tiên tri quốc doanh, bán mình cho Ba-anh, vừa xưng mình là tôi tớ Đức Chúa Trời, vừa chấp nhận giáo lý của Ba-anh… để có lòng kính sợ Chúa.
Nguyện Đức Chúa Trời cứu những anh em nào đã lỡ “bán mình cho rồng đỏ” để phá hoại Hội thánh Chúa! Xin Chúa cho anh em tỉnh thức, biết mình đã sai mà quay đầu ăn năn trước khi quá muộn.

Nếu kẻ ác không hối cải, thì Đức Chúa Trời sẽ mài gươm.” (Thi thiên 7: 12)

Huỳnh Thúc Khải
Chức vụ tiên tri.
Mục vụ Lời Hằng Sống 14/3/2013

0 nhận xét:

Đăng nhận xét